06:00 | 17/12/2021

Thanh Hằng ra mắt tiểu thuyết Mẹ Chồng

Tintuc - 5 năm sau thành công của bộ phim điện ảnh Mẹ Chồng, Thanh Hằng bất ngờ cho ra mắt phiên bản tiểu thuyết cùng tên, do tác giả Kim chủ bút.

Khi bộ phim điện ảnh Mẹ Chồng ra mắt, vai diễn Ba Trân của Thanh Hằng đã khắc họa thành công và đầy ám ảnh về thân phận người phụ nữ ở chế độ phong kiến đặt nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, nhất là kiếp làm dâu. Và để mình không phải “nhìn mặt người khác mà sống” thì người phụ nữ buộc phải biết cách trở mình, đánh đổi bằng đớn đau, cay đắng, tủi nhục, nước mắt, thậm chí cả máu…

Dựa trên thành công và câu chuyện có nhiều đất khai thác đó, Thanh Hằng cùng biên kịch Kim đã cho ra mắt tiểu thuyết Mẹ Chồng.

Cuốn tiểu thuyết với văn phong đậm chất miền Tây Nam Bộ, lối kể chuyện chậm rãi, điềm tĩnh như đưa người đọc trở thành nhân chứng, chứng kiến từng biến cố của gia đình Hội đồng Lịnh; đồng thời là sự thay đổi của người con gái tên Ba Trân xinh đẹp, ngoan hiền thành người con dâu, mẹ chồng hà khắc và không kém phần độc đoán ở vùng đất Đại Điền. Và lớp thế hệ làm dâu tiếp theo: Tư Thì, Tuyết Mai…  tiếp tục theo lề lối truyền thống, ăn đời ở kiếp với người chồng chưa một lần gặp mặt, phụng sự cho nhà chồng, sinh con nối dõi và tìm cách thoát khỏi cuộc sống chỉ có thể cúi đầu dạ, thưa, không có hạnh phúc, tự do cho riêng mình. 

Thanh Hằng – một cái tên đại diện cho nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình với công việc nghệ thuật. Mỗi dự án Thanh Hằng tham gia đều có sự chọn lọc, màu sắc mới mẻ và mang lại không ít thành công. Tiểu thuyết Mẹ Chồng là tác phẩm chuyển thể đầu tiên từ phim ra sách. Và cũng là lần đầu tiên Thanh Hằng thử sức với vai trò “Art Creatior”, người đỡ đầu cho những sản phẩm nghệ thuật mới mẻ.

Với tiểu thuyết Mẹ Chồng, độc giả có nhiều thời gian hơn để đi sâu vào tâm lý từng nhân vật, điều mà ở bản phim điện ảnh chưa thể kể hết. Với mạch kể chuyện chậm nhưng chắc chắn, đi sâu vào khai thác diễn biến nội tâm nhân vật, có thể khiến nhiều độc giả trẻ e dè khi lần đầu tiếp cận, nhưng khi đã bị cuốn vào câu chuyện thì khó có thể dứt ra được.

Thanh Hằng chia sẻ, Tôi bị ám ảnh bởi những con chữ có sức mạnh thực sự lớn, bị ám ảnh bởi chính trí tưởng tượng của mình. Trong văn học, không chỉ thị giác mà tất cả các giác quan của bạn đều mở ra dưới sự dẫn dắt của con chữ và trí tưởng tượng không giới hạn của chính bạn”.

Cô cũng cho biết thêm về sự may mắn của mình khi tiểu thuyết được chính người viết kịch bản phim Mẹ Chồng chắp bút – Kim. Cả 2 đã mất hơn 6 tháng để hoàn thiện tác phẩm và hi vọng độc giả sẽ ủng hộ tiểu thuyết như đã từng yêu thương phim điện ảnh trước đó.

Tiểu thuyết Mẹ Chồng - ấn phẩm của Thanh Hằng do Kim chuyển thể từ phim điện ảnh cùng tên được NXB Tổng Hợp Đà Nẵng phát hành với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Với độ dày 236 trang, tiểu thuyết Mẹ Chồng đủ “thời lượng” để làm nổi bật lên sự bể dâu của từng cuộc đời nhân vật trong gia đình Hội đồng Lịnh bằng những câu chữ không kém phần sâu cay.

Ấn phẩm tiểu thuyết Mẹ Chồng sẽ được mở bán trước vào ngày 16-12-2021 tại website www.sachmechong.vn , phát hành rộng rãi vào ngày 19-12-2021. Đồng thời, tiểu thuyết Mẹ chồng cũng được phát hành độc quyền phiên bản sách nói trên ứng dụng Fonos.

Box:

Bản quyền tiểu thuyết Mẹ Chồng thuộc về công ty LiveOn.

Live On là công ty hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư, sản xuất, phân phối và truyền thông tiếp thị phim ảnh. Mục tiêu hàng đầu của Live On là mang đến những sản phẩm phù hợp với thị hiếu khán giả Việt, đậm nét văn hóa Việt Nam. Những bộ phim do Live On sản xuất đều đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và thành công tại phóng vé như: Sài Gòn Anh Yêu Em, Mẹ Chồng, Ngày Mai Mai Cưới, Mùa Viết Tình Ca, Vu Quy Đại Náo, Bẫy Ngọt Ngào… Trong thời gian tới, Live On sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có và tăng cường mở rộng, hợp tác với những nhà sản xuất, đầu tư khác để tạo ra những bộ phim chất lượng, đột phá, góp phần vào sự phát triển chung của điện ảnh Việt Nam. Quỳnh Hoa Nhất Dạ là dự án cổ trang đầy hứa hẹn mà Live On sẽ giới thiệu tới khán giả trong thời gian tới.

Box:

Về tác giả Kim.

KIM sinh ngày 16/7/1975 tại Thái Nguyên. Cô từng theo học và nhận bằng Cử nhân báo chí năm 1997 và có 12 năm làm phóng viên, biên tập viên tại các báo: Giáo Dục Tp.HCM, Tạp chí Tiếp Thị Việt Nam, Sài Gòn Giải Phóng; Chủ biên tạp chí Healthcare.

Năm 2009 cô chuyển hướng theo học Khoa Đạo diễn Trường Cao Đẳng Sân Khấu Điện Ảnh Tp.HCM và tốt nghiệp năm 2012. Là biên kịch của các tác phẩm: Lô Tô; Mẹ Chồng; Hạnh Phúc Của Mẹ; Quỳnh Hoa Nhất Dạ ( tất cả đều đồng biên kịch với Biên kịch Ngọc Bích - Totochan).

Năm 2019 cô nhận giải thưởng Cánh Diều Vàng ở hạng mục Biên Kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh với phim Hạnh Phúc Của Mẹ.

Gửi phản hồi
Họ và tên *:
Nội dung *:
loading...